CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Chọn phiên tòa lưu động tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

28/12/2018 | 3484

Sáng ngày 26/12/2018, vụ án trộm cắp tài sản do các bị cáo Nguyễn Xuân Tiến và đồng bọn phạm tội được đưa ra xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Quang Hưng, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Đây là phiên tòa được VKSND huyện Phù Cừ chọn để tổ chức rút kinh nghiệm chung.

     Dự theo dõi phiên tòa có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND huyện Phù Cừ, cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

Ảnh: Toàn cảnh phiên tòa

     Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 07/9/2018 tại thôn Hà Linh, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, Nguyễn Xuân Tiến, Bùi Xuân Trường và Nguyễn Đăng Sơn đã thực hiện hành vi trộm cắp một chiếc xe kéo tự chế làm bằng ống típ kim loại, có chiều dài 2,86m, chiều rộng 0,85m chiều cao 1,1m, nặng 100 kg, trị giá 4.000.000 đồng của anh Nguyễn Đăng Quyết.

     Phiên tòa khép lại, bản án tuyên các bị cáo phạm tội trộm cắp tài sản, hình phạt đối với bị cáo Tiến là 01 năm 09 tháng tù, các bị cáo Trường và Sơn mỗi bị cáo 01 năm 06 tháng tù.

     Ngay sau phiên tòa, VKSND huyện Phù Cừ đã tổ chức họp nhận xét hoạt động của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Các ý kiến phát biểu đều có chung nhận định Kiểm sát viên đã thực hiện tốt vai trò công tố và kiểm sát xét xử, bảo vệ được quan điểm truy tố, chủ động trong việc xét hỏi và tuyên truyền pháp luật; cuộc họp cũng thống nhất rút kinh nghiệm chung về kỹ năng thao tác về nghiệp vụ trong một số tình huống nhằm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tốt hơn nữa.

      Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm là một hình thức học tập nâng cao kỹ năng của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong công tác giải quyết án hình sự để đáp ứng yêu cầu công tác của Ngành trong thực hiện cải cách tư pháp./.

Ngọc Anh - VKSND huyện Phù Cừ


Thông tin nội bộ