CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên thẩm định báo cáo công tác của ngành KSND tỉnh Hưng Yên

22/11/2018 | 3179

Chiều ngày 21/11/2018, tại Cơ quan VKSND tỉnh Hưng Yên, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên đã tiến hành trực tiếp thẩm tra báo cáo tình hình chấp hành pháp luật, kết quả công tác năm 2018 của ngành KSND tỉnh Hưng Yên nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI.

Dự buổi làm việc, về phía Hội đồng nhân dân tỉnh có các đồng chí Nguyễn Văn Công, Phạm Khắc Huân - Phó Trưởng Ban Pháp chế, Trưởng phòng, phó trưởng phòng tổng hợp của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh. Tiếp và làm việc với Ban Pháp chế, về phía VKSND tỉnh Hưng Yên có các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh, các Trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh.

Đ/c Nguyễn Văn Công-Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe đồng chí Chánh Văn phòng VKSND tỉnh trình bày dự thảo báo cáo tình hình chấp hành pháp luật, kết quả công tác năm 2018 và nhiệm vụ trọng tậm công tác trong năm 2019 của ngành KSND tỉnh Hưng Yên, các đồng chí trong Đoàn công tác của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề nghị VKSND tỉnh giải trình làm rõ một số nội dung, như: Xác định nguyên nhân làm tăng một số loại tội phạm như giết người, trộm cắp, tham nhũng, chức vụ, Vi phạm quy định giao thông; công tác phối hợp với Cơ quan tư pháp, nhất là lực lượng Công an nhằm ngăn chặn hành vi cho vay lãi nặng; các nội dung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương; việc khởi kiện án hành chính xảy ra nhiều ở lĩnh vực nào, địa phương nào; các dạng vi phạm pháp luật điển hình trong hoạt động tư pháp; việc chấp hành kháng nghị, kiến nghị của VKS và những đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh.

Đ/c Đỗ Thanh Bình - PVT VKSND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Giải trình những vấn đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh quan tâm, lần lượt từng đồng chí Trưởng phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh, đến Lãnh đạo VKSND tỉnh đã trả lời rõ ràng, đầy đủ những câu hỏi của Đoàn công tác nêu ra.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Công nhất trí cao nội dung nêu trong bản dự thảo báo cáo của ngành KSND và ghi nhận việc chuẩn bị nghiêm túc của ngành KSND tỉnh Hưng Yên cho kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI. Đồng chí đánh giá cao những nội dung VKS tỉnh Hưng Yên giải trình tại buổi làm việc hôm nay, kết hợp với bản báo cáo của ngành KSND địa phương để hoàn chỉnh báo cáo tình hình chấp hành pháp luật chung trong toàn tỉnh trình trước kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI thông qua./.

                                                                                                           Nguyễn Cường - VKSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ