CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Bản án thích đáng cho kẻ dùng súng thị uy và tàng trữ ma túy

13/10/2017 | 416

          Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 25/7/2016, do có mâu thuẫn từ trước nên Ngô Thanh Tâm xô xát với ông Đào Hồng Thắng tại trước cửa nhà anh Đào Văn Đốc. Trong quá trình xô xát, Tâm cầm khẩu súng được bọc trong 01 chiếc túi màu đen, giơ lên bắn một phát về phía nóc trần hiên nhà anh Đốc. Đầu đạn bay lên mái hiên tầng hai thì bị cản và rơi xuống nền tầng hai nhà anh Đốc. Sau đó, được mọi  người can ngăn nên Tâm đã cầm súng đi về nhà mình.

          Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ đã tiến hành khám xét chỗ ở của Tâm và thu giữ: 01 khẩu súng ngắn là súng quân dụng Colt 45 do Mỹ sản xuất; 06 viên đạn quân dụng; 01 túi nilon bên trong có chứa 1,912g chất tinh thể màu trắng có thành phần Methamphetamine.

Bị cáo Ngô Thanh Tâm tại phiên tòa

          Ngày 30/3/2017, Tòa án nhân dân huyện Yên Mỹ đã mở phiên tòa xét xử Ngô Thanh Tâm về các tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “ Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Tại phiên tòa, bị cáo Tâm quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội và mời hai luật sư bào chữa cho mình. Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được cùng với sự sắc bén, tích cực của Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi bị cáo và những người làm chứng,  người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, đồng thời đưa ra những phân tích, lập luận xác đáng, đúng trọng tâm, đấu tranh với bị cáo và những lập luận của hai luật sư bào chữa, Kiểm sát viên đã bảo vệ thành công quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Trên cơ sở đánh giá tính chất của vụ án, những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tâm 2 năm 6 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và 2 năm tù về tội Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt chung  4 năm 6 tháng tù. Bản án là bài học thích đáng cho những kẻ thích nổi “máu yên hùng” giương oai với người khác.

                                                              Hoàng Thị Quỳnh Trang


Thông tin nội bộ