CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Ba năm tù cho kẻ bán tiền ảo lấy tiền thật

13/10/2017 | 487

     Ngày 16/9/2016, tại hội trường thôn Lãng Cầu, xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Mỹ đã phối hợp cùng Tòa án nhân dân huyện đưa ra xét xử lưu động đối với bị cáo Ngô Quang Minh, phạm tội Cướp tài sản.

      Theo Cáo trạng của Viện KSND huyện Yên Mỹ xác định: Ngô Quang Minh sinh năm 1993 ở thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên tham gia chơi game Rikvip là trò chơi ăn tiền ảo (đơn vị tiền ảo là: rik) trên mạng Internet và thắng được 6.000.000rik. Khoảng 10 giờ ngày 20/02/2016, Minh thoả thuận bán 6.000.000rik cho một người tự xưng là Ngọc với giá là 5.100.000 đồng tiền Việt Nam.  Người tên Ngọc gọi tổng đài taxi, anh Đỗ Văn Thanh sinh năm 1987 ở thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ là lái xe taxi điều khiển xe số 112, biển kiểm soát 89A – 04112 đến đón khách theo địa chỉ do Ngọc nói. Qua điện thoại di động, Ngọc nói với anh Thanh là nhờ anh Thanh cầm hộ tiền từ Minh để mang xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên. Anh Thanh gặp được Minh tại quán Internet. Ngọc gọi điện cho anh Thanh bảo anh Thanh đưa máy cho Minh, Minh hỏi Ngọc “Tôi chuyển cho ông thì người này đưa tiền cho tôi chứ gì”, Ngọc bảo “Ừ”. Sau khi Minh đã thực hiện thao tác chuyển 6.000.000rik của Minh sang tài khoản của Ngọc, thì Minh bảo anh Thanh  đưa tiền nhưng anh Thanh không biết về việc Minh và Ngọc trao đổi giao dịch mua bán rik nên không có tiền. Minh yêu cầu anh Thanh chở về thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, do anh Thanh không đưa tiền cho Minh, Minh đã dùng tay đánh anh Thanh để chiếm đoạt 2.500.000 đồng của anh Thanh.

      Trên cơ sở kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, sau khi phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Ngô Quang Minh 3 năm tù về tội Cướp tài sản.

      Thông qua việc xét xử lưu động đã nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Vụ án đồng thời là bài học cho các lái xe taxi khi thực hiện nhiệm vụ phải làm đúng quy tắc của hãng, tránh trường hợp bị đánh, bị cướp tiền nêu trên.

Đỗ Thị Nhung


Thông tin nội bộ