CHUYÊN MỤC / Hoạt động kiểm sát

Ân Thi: Tuyên truyền tác hại của ma túy qua hoạt động xét xử lưu động

13/03/2019 | 4032

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, ngày 06 tháng 3 năm 2019 tại Hội trường UBND xã Đa Lộc, huyện Ân Thi; VKSND huyện Ân Thi phối hợp với TAND huyện Ân Thi xét xử lưu động 02 vụ án trọng điểm về ma túy.

Trong 02 vụ án, các bị cáo tuổi đời còn khá trẻ và là những người trụ cột trong gia đình, nhưng vì lối sống buông thả, ăn chơi, dần lấn sâu vào con đường nghiện ngập ma túy, dẫn đến phạm tội. Bài học thích đáng cho các bị cáo là hình phạt 01 năm 09 tháng tù đối với hành vi tàng trữ 0,322 gam ma túy loại Heroine của bị cáo Lê Duy Nhiệm và 01 năm 06 tháng tù đối với hành vi tàng trữ 1,406 gam ma túy loại Methamphetamine của bị cáo Đặng Văn Thiên. Bản án có tác dụng răn đe phòng ngừa tội phạm về ma túy, được sự đồng tình của nhân dân tham dự phiên tòa.

Kiểm sát viên công bố bản Cáo trạng

Hai phiên tòa lưu động thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn đến theo dõi. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tác hại của ma túy đối với cộng đồng và người sử dụng.

Bị cáo Lê Duy Nhiệm

Bị cáo Đặng Văn Thiên

Việc phối hợp đưa các vụ án ma túy nói riêng và những vụ án hình sự nói chung  ra xét xử lưu động có ý nghĩa rất thiết thực trong việc phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần để nhân dân trên địa bàn hiểu biết rõ hơn những quy định của pháp luật, tác hại của ma túy, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giáo dục con, em và tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm./.

                                                                                                         Vũ Chí Thanh - VKSND huyện Ân Thi.

 


Thông tin nội bộ