CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

Án mạng đau lòng từ chuyện tình cảm

13/10/2017 | 644

      Chỉ vì không kiềm chế được bản thân, muốn khẳng định mình và thích dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân nên một số thanh niên trong phút chốc đã tước đi sinh mạng của người khác và biến mình thành những kẻ giết người

     Đỗ Văn Hảo sinh năm 1992 ở thôn Thanh Xá, xã Việt Cường, huyện Yên Mỹ có quan hệ yêu đương với chị Trần Mỹ L sinh ngày 13/10/1997 ở thôn Long Vỹ, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ. Ngày 13/10/2014, Nguyễn Hữu Mạnh sinh năm 1992 ở thôn Hạ, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ là người yêu cũ của chị L đã nhắn tin cho Hảo có ý mỉa mai Hảo vì yêu chị L sau Mạnh và thách thức đánh nhau. Khoảng 20 giờ ngày 14/10/2014, Mạnh cùng với các anh Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1992 và Hoàng Văn Cương sinh năm 1993 ở thôn Long Vỹ, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ đến khu vực cầu Đội, thuộc địa phận thôn Long Vỹ chơi. Mạnh đã gọi điện cho Hảo, đôi bên lời qua tiếng lại chửi nhau qua điện thoại, rồi thách thức đánh nhau và hẹn gặp nhau tại khu vực cầu Đội. Sau đó Mạnh gọi điện cho anh Hoàng Văn Giáp sinh năm 1984 ở thôn Thái Nội, xã Việt Cường đến hỗ trợ cho Mạnh. Còn Đỗ Văn Hảo gọi điện cho Phạm Văn Huân sinh năm 1994 và Đỗ Văn Đồng sinh năm 1994, Phạm Văn Hiện sinh năm 1992 ở cùng thôn Thanh Xá, xã Việt Cường đi cùng để hỗ trợ Hảo đánh nhau với nhóm của Mạnh. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Hảo điều khiển xe mô tô chở chị L, Hiện điều khiển xe mô tô chở Đồng và Huân từ xã Việt Cường qua cầu Đội sang xã Thanh Long, khi đến khu vực đầu cầu thì gặp nhóm của Mạnh. Hảo và Hiện đỗ xe gần chỗ nhóm của Mạnh, Hảo cầm theo nửa viên gạch đã chuẩn bị từ trước tiến lại gần Mạnh, đôi bên lời qua tiếng lại thách thức nhau, tay phải Hảo cầm nửa viên gạch đập một nhát vào đầu Mạnh, rồi ném thẳng viên gạch đó vào ngực anh Cương. Hiện và Đồng mỗi người cầm một đoạn gỗ, Huân cầm kiếm xông vào đuổi đánh các anh Mạnh, Cương và Thắng. Hậu quả làm Mạnh bị thương phải đi viện điều trị còn anh Cương bị thương nặng được đưa đi cấp cứu thì chết.


4 bị can tại cơ quan điều tra

        Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Hảo, Đỗ Văn Đồng, Phạm Văn Hiện và Phạm Văn Huân về tội Giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự để tiến hành điều tra theo quy định pháp luật.

Phòng 1A - Viện KSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ