CHUYÊN MỤC / Đầu tư đấu thầu

18 năm tù cho kẻ cố ý đâm ôtô vào xe của người khác

13/10/2017 | 444

Ngày 29 tháng 6 năm 2016, Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên mở phiên tòa xét xử công khai vụ án Đỗ Bá Tuấn phạm tội Giết người, quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự.


Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ ngày 25/11/2015 anh Hoàng Anh Tùng điện thoại cho bạn là anh Phạm Văn Bằng để nhờ tìm hộ đầu bếp cho nhà hàng. Anh Bằng mượn xe môtô của bạn chở anh Nguyễn Quang Võ đến ngã tư Phố Nối để gặp anh Tùng. Do xe mô tô của anh Tùng bị hỏng nên cả ba người đi xe của anh Bằng đến quán chân gà nướng ở giáp Ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh huyện Mỹ Hào để ăn và uống rượu, đến khoảng 24 giờ đêm thì  rủ nhau vào khu vực bao bì thuộc thị trấn Bần Yên Nhân để hát karaoke. Anh Võ điều khiển xe chở anh Bằng ngồi giữa và anh Tùng ngồi sau, khi đi đến đoạn rẽ từ đường 196 vào cổng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (cơ sở II) thìthấy chiếc xe ô tô Toyota nhãn hiệu Inova biển kiểm soát 26A-015.29 do Đỗ Bá Tuấn, sinh năm 1989 ở thôn Thanh Xá, xã Việt Cường, huyện Yên Mỹ, tỉnh  Hưng Yên điều khiển đang lùi từ lề đường bên phải ra giữa đường. Anh Võ cầm lái xe môtô, lách được qua xe ô tô do Tuấn điều khiển thì anh Tùng và anh Bằng quay lại nhìn về phía xe ô tô và giơ tay lên vẫy vẫy với mục đích thông báo cho lái xe ô tô là “không có vấn đề gì”.  Ngay tức khắc, Tuấn điều khiển xe ô tô đuổi theo, anh Võ điều khiển xe bỏ chạy được khoảng 50 đến 60 mét thì rẽ phải vào ngõ khu tập thể Thủy lợi thuộc thị trấn Bần Yên Nhân. Khi chạy vào ngõ được khoảng 5 đến 7 mét thì anh Tùng nhảy xuống xe và chạy trốn ngược lại về phía ngoài đường. Lúc này Tuấn tiếp tục điều khiển xe ô tô rẽ vào ngõ khu tập thể,  đuổi theo xe mô tô của anh Võ, đến khoảng giữa đoạn ngõ trên, Tuấn đã cho xe ô tô đâm vào đuôi xe mô tô do anh Võ điều khiển, nhưng xe mô tô không bị đổ mà loạng choạng. Anh Võ tiếp tục điều khiển xe chạy thẳng đến cuối ngõ thì phát hiện đây là ngõ cụt, không còn đường chạy, điểm cuối ngõ là lán để xe ô tô của ông Trịnh Minh Quắc, cửa lán xe được khóa bằng hai cánh có khung dạng ống tuýp sắt và lưới B40, bên trong lán có xe ô tô biển kiểm soát 89A-061.11 của ông Quắc (ngõ khu tập thể Thủy Lợi dài khoảng 100 mét). Cùng lúc này xe ô tô do Tuấn điều khiển đi đến tiếp tục đâm vào đuôi xe của anh Võ làm xe mô tô đổ, đồng thời xe ô tô tiếp tục đâm vào cửa lán và đâm vào đuôi  xe ô tô của ông Quắc. Anh Võ và anh Bằng đều bị ngã văng ra nằm tại gầm xe ô tô biển kiểm soát 89A-061.11. Sau đó Tuấn điều khiển xe ô tô lùi ra đường và bỏ chạy đến khu dân cư mới thuộc xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Anh Võ và anh Bằng bị thương được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương nặng, anh Bằng đã tử vong.
                                    

                                                                      Bị cáo Tuấn trước vành móng ngựa

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Đỗ Bá Tuấn khai nhận hành vi đâm xe vào xe mô tô của anh Võ, nhưng bị cáo cho rằng đã đạp nhầm chân phanh thành chân ga dẫn đến việc đâm vào xe của anh Võ. Tuy nhiên, căn cứ vào những chứng cứ và tài liệu có trong hồ sơ vụ án và những chứng cứ được thẩm tra tại phiên tòa, có đủ căn cứ kết luận Đỗ Bá Tuấn đã cố ý dùng xe ô tô do Tuấn điều khiển và đâm 2 lần vào xe của anh Võ khiến hậu quả anh Bằng ngồi trên xe bị chết, anh Võ bị thương.

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Bá Tuấn 18 năm tù về tội Giết người.

Bản án là bài học thích đáng cho kẻ coi thường pháp luật, chỉ vì bực tức vô cớ mà cố tình đâm xe vào xe người khác dẫn đến hậu quả làm thương vong cho 2 người, trong đó có một người bị chết, gây nên nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp được của gia đình người bị hại.

                                                                                                                                                             Phòng 2 Viện KSND tỉnh Hưng Yên


Thông tin nội bộ